Các chiến lược truyền thông cho về công nghệ sinh học toàn cầu, dẫn đầu bởi Trung tâm kiến thức toàn cầu về cây trồng công nghệ sinh học (KC) của Cơ quan dịch vụ quốc tế về tiếp thu các ứng dụng CNSH trong nông nghiệp (ISAAA) và mạng lưới các Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học (BIC) ở Châu Phi, Châu Á, La tinh Mỹ và Châu Âu đã chuyển từ việc đơn thuần chỉ phổ biến thông tin sang thực hiện các sáng kiến truyền thông có sự tham gia của nhiều bên hơn nữa.
Sự thay đổi này là nhu cầu của công chúng để có vai trò tích cực hơn trong các quyết định liên quan đến khoa học.
ISAAA chỉ rõ sự tiến bộ này về truyền thông trong công nghệ sinh học trong các ấn phẩm gần đây và loạt các các bản tóm tắt mới nhất có tiêu đề là Từ độc thoại đến sự tham gia của các bên liên quan: Cuộc cách mạng truyền thông về Công nghệ sinh học (Brief 45). Các tác giả của bản Brief 45, đã được đưa ra trong network meeting của các Trung tâm thông tin Công nghệ sinh học hàng năm ở đảo Boracay, Philippines vào ngày 05 tháng 4 năm 2013 là Mariechel Navarro, Kristine Grace Natividad-Tome, và Kaymart Gimutao của KC.
Brief 45 cũng tổng hợp các nỗ lực tập thể được tiến hành bởi KC và mạng lưới các BIC trong các sáng kiến truyền thông toàn cầu đặc biệt là lôi kéo sự tham gia của cộng đồng vào quá trình tranh luận và ra quyết định một cách chủ động đối với việc chấp nhận công nghệ này.