Một nghiên cứu mới của Viện Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp của Đại học Florida (UF / IFAS) cho thấy trong khi người tiêu dùng nhận thức được cây trồng và thực phẩm biến đổi gen (GM), nhưng kiến thức của họ còn hạn chế và thường mâu thuẫn với các sự kiện.
Hai nhà khoa học của UF/IFAS đã tiến hành cuộc khảo sát sự hiểu biết của người tiêu dùng về công nghệ sinh học, kỹ thuật nhân giống, và dán nhãn đối với thực phẩm biến đổi gen. Sử dụng phương pháp khảo sát trực tuyến với hơn 1.004 người tham gia, các nhà khoa học đã đưa ra mooti số câu hỏi để đánh giá kiến thức của người tiêu dùng về sinh vât biến đổi gen và thực phẩm GM. Một số câu hỏi đã cố gắng để xác định kiến thức khách quan về các sinh vật biến đổi gen, trong khi một số câu hỏi khác nhằm mục đích để xaxc định sự tinh tưởng của người tiêu dùng về thực phẩm cũng như các loại cây trồng biến đổi gen.
Trong số các câu trả lời có 84 % ủng hộ việc dán nhãn bắt buộc đối với thực phẩm có chứa thành phần GM, nhưng 80 phần trăm cũng ủng hộ một nhãn bắt buộc đối với thực phẩm có DNA, điểu đó có nghĩa là phải dán nhãn đối với hầu hết các loại thực phẩm. Những người tổ chức khảo sát cho biết nghiên cứu của họ cho thấy thuật ngữ ‘GM’ có thể làm cho người tiêu dùng cho rằng biến đổi gen làm thay đổi cấu trúc di truyền của sinh vật, trong khi các kỹ thuật nhân giống khác thì không như vậy.