Nghiên cứu thái độ người tiêu dùng Anh về ghi nhãn GM

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh công bố kết quả của một cuộc khảo sát về thái độ của người tiêu dùng về ghi nhãn GM được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2012.

Các kết quả chính của nghiên cứu như sau:

-Hầu hết người tiêu dùng không nhận thức rõ về các yêu cầu ghi nhãn hiện hành ở Anh.

-Chỉ có 2% số người được hỏi nói rằng họ đọc thông tin thực phẩm để biết về thành phần GM. Vì vậy, người tiêu dùng không tìm kiếm thông tin về nội dung của GM khi mua các sản phẩm thực phẩm.

-Hầu hết người tiêu dùng thích nhãn hàng hóa ghi rõ thành phần GM hơn là không ghi thành phần GM.

-Ghi nhãn thực phẩm để không có thành phần GM có thể dẫn đến một số kỳ vọng. Ví dụ, một sản phẩm không ghi thành phần GM  có thể được cho là ​​ hoàn toàn không có bất kỳ thành phần GM nào.

-Hầu hết người tiêu dùng không biết về việc sử dụng của các loại thức ăn gia súc có GM của nông dân. Khi biết về thực tế này, họ cho rằng các sản phẩm thực phẩm được nuôi bằng với thức ăn có thành phần GM phải được dán nhãn.